Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank bằng điện thoại?

Hiện nay nhiều người sử dụng thẻ ATM Vietcombank nhưng vẫn không biết cách kiểm trang tiền trong tài khoản bằng điện thoại như thế nào cho đúng. Đây là cách kiểm tra vô cùng tiện lợi và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết ngày hôm nay, fmi.vn sẽ gợi ý cho mọi người cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank bằng điện thoại cụ thể và chi tiết nhất nhé.

Số dư tài khoản Vietcombank là gì?

Số dư tài khoản Vietcombank là số tiền hiện có trong tài khoản Vietcombank. Bạn có thể sử dụng số tiền này để thanh toán hoặc rút tiền khỏi tài khoản nếu cần. Số dư tài khoản sẽ bao gồm số dư khả dụng và số dư thực tế.

Số tiền có trong tài khoản mà khách hàng có thể sử dụng để thanh toán các hoạt động mua bán hoặc rút tiền mặt thông qua thẻ ATM được gọi là số dư tài khoản. Và số dư tài khoản sẽ được tính cụ thể thông qua công thức như sau:

Số dư khả dụng = Số dư thực tế trên thẻ + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong tỏa (nếu có) – Số dư tối thiểu cần có.

Trong đó:

Số dư thực tế trên thẻ: là số tiền hiện đang có trong thẻ.

Hạn mức thấu chi: Khoản này chỉ có khi khách hàng được ngân hàng Vietcombank cấp hạn mức thấu chi.

Số tiền phong tỏa: Đây là số tiền bị ngân hàng phong tỏa trong thẻ ATM.

Số tiền dư tối thiểu cần có: Đây là số tiền tối thiểu cần có để có thể duy trì hoạt động trong tài khoản ở mọi thời điểm. Và tại ngân hàng Vietcombank thì mức số dư tối thiểu được quy định cho tài khoản thanh toán của ngân hàng là 50.000 VNĐ/ tài khoản.

Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank bằng điện thoại?

Kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank bằng điện thoại là một trong những cách khá tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức của bạn. Để kiểm tra số dư trong tài khoản Vietcombank bằng điện thoải thì bạn có thể thực hiện thông qua hai cách. Cụ thể như sau:

cach-kiem-tra-tien-trong-the-atm-vietcombank
Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank

Kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank qua tin nhắn SMS

Điều kiện và thủ tục đăng ký SMSBanking của ngân hàng Vietcombank

Để có thể kiểm tra tài khoản thẻ ATM Vietcombank qua tin nhắn SMS của dịch vụ SMSbanking Vietcombank trên điện thoại thì khách hàng phải có tài khoản Vietcombank . Tài khoản có phát sinh giao dịch tại bất kì điểm giao dịch nào của Vietcombank trên cả nước.

Hiện đang có số thuê bao di động Mobifone, Viettel, Vinaphone.

Mang chứng minh thư nhân dân bản sao hoặc bản gốc để nhân viên ngân hàng đối chiếu. Nhân viên sẽ gởi cho bạn mẫu đăng ký dịch vụ SMSbanking của ngân hàng Vietcombank. Bạn điền đúng các thông tin theo mẫu một cách cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể đến các chi nhánh, phòng giao dịch để nhận được tư vấn và hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

Có thể đăng ký thông qua các cây ATM của Vietcombank trên khắp cả nước.

Đăng ký thông qua dịch vụ VCB – Mobile B@nking trên điện thoại hoặc máy tính.

Cú pháp kiểm trang số tiền trong thẻ ATM Vietcombank bằng tin nhắn SMS

Sau khi bạn đã đăng ký được dịch vụ SMSBanking Vietcombank thành công thì bạn đã có thể tiến hành thực hiện kiểm tra số tiền trong thẻ ATM Vietcombank một cách dễ dàng. Bạn kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank bằng cú pháp như sau:

  • Kiểm tra số dư tài khoản mặt định: Soạn SD hoặc VCB SD gửi 6167
  • Kiểm tra số dư tài khoản tùy chọn: “VCB SD [SốTK]” hoặc “SD [SốTK]” gửi 6167

Phí dịch vụ truy vấn thông tin số dư tài khoản trong thẻ ATM Vietcombank là 1.500 VNĐ (đối với các mạng Mobifone, Viettel, Vinaphone) và 1.000 VNĐ (đối với các nhà mạng khác).

Khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ tin nhắn chủ động để có thể nhận được thông báo biến động số dư tài khoản hoặc các chi tiêu trong thẻ với mức phí 8.800 VNĐ/tháng.

Kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank qua VCB – Mobile B@nking

Để có thể kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank qua VCB – Mobile B@nking thì bạn cũng phải đăng ký sử dụng dịch vụ. Bạn có thể thực hiện đăng ký VCB – Mobile B@nking từ điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng.

Điều kiện và thủ tục đăng ký VCB – Mobile B@nking

Bạn phải sở hữu tài khoản tiền gửi thanh toán tại Vietcombank.

Có thẻ chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu bản gốc hoặc bản sao có công chứng để nhân viên ngân hàng so sánh và đối chứng.

Bạn phải có điện thoại thông minh chạy Android hoặc Iphone có thể kết nối 3G, 4G, Wifi.

Khách hàng có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Vietcombank trên khắp cả nước để có thể được tư vấn và đăng ký dịch vụ.

Hướng dẫn tra cứu tiền trong thẻ ATM Vietcombank qua VCB – Mobile B@nking

Bước 1: Tải ứng dụng VCB – Mobile B@nking về máy.

Bước 2: Đăng nhập vào trang dịch vụ VCB – Mobile B@nking của vietcombank. Tên dăng nhập và mật khẩu đầu tiên sẽ được ngân hàng cấp cho sau khi bạn đăng ký dịch vụ thông qua số điện thoại hoặc email. Nếu là tài khoản mới thì bạn sẽ được yêu cầu đổi mật khẩu tại bước đầu tiên. Còn nếu đã đổi mật khẩu rồi thì giao diện sẽ là màn hình chính.

Bước 3: Tạo giao diện chính, bạn lựa chọn mục Số tài khoản trong loại tài khoản tiền gửi thanh toán hoặc tiền gửi tiết kiệm của người dùng. Bạn nhấn vào đó để xem chi tiết về số dư tài khoản Vietcombank của mình.

Tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ATM Vietcombank qua Internet Banking

Đây là hình thức kiểm tra khá tiện lợi và nhanh chóng. Ngoài kiểm tra số dư tài khoản ra thì dịch vụ Internet Banking còn có thể thực hiện được nhiều giao dịch, kiểm tra khác.

Điều kiện và thủ tục để đăng ký dịch vụ Internet Banking

Bạn phải có tài khoản tiền gởi thanh toán tại Vietcombank.

Có bản gốc hoặc bản sao có công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu để nhân viên ngân hàng có thể so sánh đối chiếu.

Khách hàng có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Vietcombank trên khắp cả nước để đăng ký dịch vụ.

Hướng dẫn tra cứu tài khoản thẻ ATM Vietcombank qua Internet Banking

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Internet Banking của mình.

Bước 2: Kích vào phần tài khoản và mọi thông tin sẽ hiện lên ở màn hình trong đó có cả số tiền trong thẻ ATM Vietcombank của bạn hiện tại.

Hình thức kiểm tra thông tin về tài khoản ngân hàng Vietcombank thông qua dịch vụ Internet Banking được nhiều người yêu thích vì bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Có thể thực hiện vào giờ hành chính, ngày tết, ngày lễ. Bạn cũng có thể thực hiện các giao dịch khác như thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, kiểm tra tài khoản, tiết kiệm trực tuyến,…

Những lưu ý cần biết khi kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank để kiểm tra tài khoản hoặc sử dụng các dịch vụ khác, nếu có thắc mắc gì cần tư vấn thì bạn có thể gọi đến hotline 04.38243524 hoặc 1900.545.513 để được nhân viên tư vấn và giải đáp cụ thể.

Nếu có ý định thực hiện các giao dịch tại chi nhánh hoặc phòng giao dịch của hệ thống ngân hàng Vietcombank thì khách hàng nên lưu ý thời gian làm việc để tránh tốn thời gian và công sức.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình để có thể biến được các giao dịch đã thực hiện, biến động số dư cũng như các thông tin liên quan.

Bài viết đã gợi ý các Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM Vietcombank bằng điện thoại chi tiết và đơn giản nhất hiện nay. Hi vọng thông qua những gợi ý này, bạn đã có thể tìm được cho mình một phương thức kiểm tra tài khoản phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Giúp bạn kiểm soát tốt các giao dịch và mức chi tiêu của mình.

Xem thêm: